Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Thêm ghi chú cho đơn hàng

Phí vận chuyển (nếu có) sẽ được tính khi thanh toán

4 tư thế làm giảm đau lưng ở người làm văn phòng

Lượt xem: 143

Chỉ cần 10 phút mỗi ngày áp dụng các bài tập chữa đau lưng đơn giản. Nỗi lo đau lưng ở người làm văn phòng sẽ cải thiện đó!

Đau lưng chính là triệu chứng chung mà những người làm văn phòng thường gặp phải. Do đặc thù công việc ngồi hàng giờ làm việc, cột sống phải họ chịu nhiều áp lực từ trọng lượng cơ thể. Theo đó, các dây thần kinh bị chèn ép, các cơ làm việc quá tải gây co thắt. Điều này dẫn đến cơn đau quanh vùng cột sống, đặc biệt cột sống thắt lưng.

Đau lưng do duy trì một tư thế kéo dài

Thực tế có rất nhiều trường hợp người trẻ làm công việc văn phòng gặp vấn đề về cột sống. Nhưng khi được hỏi về mức độ thường xuyên tập luyện thì đa số câu trả lời là không. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tập luyện giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa hiệu quả chứng đau nhức xương khớp

Sau đây KINGTECH xin giới thiệu 4 bài tập chữa đau lưng đơn giản. Các bài tập sẽ giúp cột sống co giãn linh hoạt hơn. Bên cạnh đó mang đến cho người tập tinh thần thoải mái, thư giãn và giảm stress.

1. Seated Forward Bend (tư thế ngồi gập mình)

  • Ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng phía trước, tay đặt trên sàn ở hai bên mông.
  • Hít sâu, duỗi toàn thân về phía trước, lõm phần lưng xuống, hai bàn tay nắm lấy ngón chân cái, trán đặt lên đầu gối.
  • Giữ yên tư thế trong 1 – 2 phút.
Seated Forward Bend (tư thế ngồi gập mình)

2. Seated Twist Pose (tư thế ngồi xoay người)

  • Ngồi trên sàn, thẳng lưng, hai chân mở rộng.
  • Vắt chéo chân phải sang đùi bên trái, đầu gối bên phải cong và hướng lên trên.
  • Khuỷu tay trái đặt ra bên ngoài đầu gối bên phải, bàn tay phải đặt lên sàn.
  • Vặn phần thân trên ra sau về phía bên phải, lưu ý hông không di chuyển. Giữ yên tư thế trong 1 phút.
  • Trở về tư thế ban đầu và đổi bên. Lặp lại động tác 4 – 5 lần.
Seated Twist Pose (tư thế ngồi xoay người)

3. Cat pose (tư thế con mèo)

  • Quỳ gối, hai cánh tay đặt vuông góc với sàn, lúc này bàn tay, đầu gối và chân trên một đường thẳng.
  • Hít sâu, cúi đầu, đưa cằm về phía ngực, lưng cong, siết hông chặt. Lực tập trung ở phần lưng và chân.
  • Giữ yên tư thế trong 5 – 10 giây, hít thở sâu.
  • Từ từ thở ra chậm rãi, trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác 4 – 5 lần.
Cat pose (tư thế con mèo)

4. Bow pose (tư thế cái cung)

  • Nằm sấp xuống sàn, hai tay duỗi dọc theo cơ thể, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Co hai chân lên, từ từ gập đầu gối. Hai tay đưa về phía sau, nắm lấy hai cổ chân.
  • Hít sâu, nâng ngực, mặt hướng về phía trước, toàn cơ thể tạo thế uốn cong và căng như cây cung. Giữ yên tư thế trong 15 giây.
  • Thở ra, nhẹ nhàng thả tay, hạ thấp phần thân trên, đưa chân xuống đất và trở về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác 4 – 5 lần.
Bow pose (tư thế cái cung)

Lời khuyên thêm:

Đau lưng ở người làm văn phòng thực ra có nhiều cách giải quyết khác. Ngoài các tư thế trên thì các bản có thể sử dụng thêm các sản phẩm massage cá nhân nữa. Đối với những người quá bận rộn không có thời gian, không gian để tập thì đây là một giản pháp tuyệt vời. Bằng sự nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng mà hiệu quả vô cùng tốt nên những chiếc máy massage hiện nay đang được nhiều người quan tâm.

Các bạn có thể tham khảo giam hàng của KINGTECH với rất nhiều sản phẩm massage chăm sóc sức khoẻ. Hoặc các bạn có thể điện thoại tới hotline: 0944 62 92 92 để nhận được tư vấn tốt nhất nhé

KINGTECH RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!

Tags:
Hotline: 0944 62 92 92 Nhận tư vấn ngay Kết nối trên Zalo Lên đầu trang