Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Thêm ghi chú cho đơn hàng

Phí vận chuyển (nếu có) sẽ được tính khi thanh toán

5 nỗi khổ mà chỉ những người làm việc văn phòng mới hiểu được

Lượt xem: 198

Với đặc thù công việc phải ngồi nhiều trong thời gian dài, những người làm văn phòng thường gặp phải những rắc rối như chuột rút, tê chân, béo bụng… Lâu dài, những căn bệnh của dân văn phòng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, hãy KINGTECH cùng điểm qua và xem cách khắc phục chúng sau đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn bạn nhé.

1. Chuột rút, tê chân do ngồi nhiều

Làm việc văn phòng khiến bạn phải ngồi trong thời gian dài, đây cũng là nguyên nhân gây ra chứng tê chân hay chuột rút. Do khi ngồi lâu, lượng máu lưu thông đến chân có thể bị cản trở.

Để tránh tình trạng này bạn nên chú ý ngồi đúng tư thế. Luyện các bài tập ngắn giữa giờ làm việc cũng giúp cải thiện quá trình lưu thông và tránh tình trạng trên. Bạn có thể kết hợp sử dụng những chiếc máy massage cầm tay cũng là một ý tưởng hay. Chúng có vai trò tương tự các bài tập ngắn tuy nhiên hiệu quả sẽ nhanh hơn đấy!

2. Chán ăn do hay ăn lệch giờ

Việc ăn uống lệch giờ khi đi làm thường xuyên diễn ra do giờ làm việc bắt đầu hay tan ca muộn. Thói quen này sẽ làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của cơ thể. Chúng cũng có thể gây ra chứng chán ăn hoặc rối loạn tiêu hoá.

Để cân bằng nhịp sinh học của cơ thể, bạn nên chú ý ăn đúng giờ và đủ bữa. Thói quen bỏ bữa hoặc ăn lệch giờ cũng cần được thay đổi.

3. Béo bụng do ngồi lâu

Một trong những rắc rối thường thấy của dân văn phòng đó chính là béo bụng. Ngồi lâu khiến cơ bắp ở vùng bụng ít hoạt động dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa tại vị trí này.

Hình ảnh thường thấy của những người đàn ông nơi công sở

Nếu không muốn số đo vòng 2 tăng lên đáng kể, bạn hãy tránh ngồi liên tục trong thời gian dài. Ngồi ngay vào làm việc sau khi ăn no cũng nên tránh bởi chúng sẽ làm gia tăng các ngấn mỡ thừa. 

Việc tăng cường tập luyện sau những giờ làm việc là việc hết sức cần thiết. Điều này giúp cho cơ thể điều tiết các chất đến toàn cơ thể đều đăn, tránh việc ngưng tụ tại một số bộ phận. Bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập những bài tập giúp giảm mỡ bụng. Bạn có thể sử dụng máy massage vùng eo để hỗ trợ thì càng tốt. Sản phẩm máy massage KS-460 của KINGTECH cực kỳ phù hợp trong trường hợp này đó.

Máy massage KINGTECH KS-460

4. Ngủ trưa hay giật mình, đau đầu

Chắc hẳn dân văn phòng thường có thói quen tranh thủ chợp mắt ngay tại văn phòng vào buổi trưa. Tuy nhiên, việc nằm ngủ trên bàn có thể khiến bạn gặp phải chứng đau đầu sau khi ngủ dậy. Thói quen này còn gây ra hiện tượng giật mình do ngực tì xuống bàn làm cản trở lượng oxy đến tim.

Lúc này, hãy tìm cho mình một chỗ nghỉ trưa thoải mái và có thể nằm. Một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút sẽ giúp bạn tỉnh táo để làm việc và tránh tình trạng đau đầu khi tỉnh dậy.

5. Sạm da do ngồi máy tính nhiều

Ánh sáng từ máy tính là một trong những tác nhân làm sạm da. Việc sử dụng máy tính liên tục sẽ khiến làn da kém tươi tắn hơn hẳn.

Bởi vậy, bạn hãy thêm ngay những mẹo nhỏ như đặt chậu cây trên bàn làm việc, uống nhiều nước hay thoa kem dưỡng để bảo vệ làn da tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên giữ khoảng cách hợp lý với màn hình máy tính để hạn chế tác hại này.

Nếu để kể các nỗi khổ của người làm việc văn phòng thì chắc kể còn dài dài. Việc tự chăm sóc sức khoẻ của bản thân cũng là hết sức quan trọng. Bởi sức khoẻ là của mình không phải của ai khác cả! 

Tags:
Hotline: 0944 62 92 92 Nhận tư vấn ngay Kết nối trên Zalo Lên đầu trang