Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Thêm ghi chú cho đơn hàng

Phí vận chuyển (nếu có) sẽ được tính khi thanh toán

TOP 5 CÁCH CẢI THIỆN SỨC KHOẺ VÀ TINH THẦN MÙA DỊCH

Lượt xem: 147

Bạn cảm thấy khoảng thời gian ở nhà khiến cho cuộc sống bị gián đoạn. Làm việc tại nhà, cách biệt xã hội khiến bạn dễ trở nên quá tải và căng thẳng?

Điều quan trọng bạn cần nhớ là bản thân phải được ưu tiên hàng đầu. Một người vui vẻ, khỏe mạnh sẽ giúp bạn tập trung và thành công hơn trong cuộc sống. Hãy tìm sự thoải mái trong chính ngôi nhà của mình để bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng:

1. Tự chăm sóc bản thân thường xuyên.

Bạn có thể thấy mình có rất nhiều thời gian mà trước đây bạn không có. Tất cả một ngày của bạn dường như xoay quanh giữa công việc và các trách nhiệm khác. Chính vì vậy bạn dễ bỏ bê bản thân hoặc cơ hội để thư giãn thực sự cũng rất khó. Đây là khoảng thời gian tốt nhất dành cho bản thân mình. 

Thông thường nhất việc tự chăm sóc bản thân là các hoạt động như: mua sắm hoặc đi spa. Nhưng ngay tại ngôi nhà của bạn, bạn cũng có thể bắt đầu sự thư giãn bằng việc nằm nghỉ ngơi, nghe một bản nhạc nhạc nhẹ nhàng. Một số sự lựa chọn khác mà bạn có thể thử: đắp mặt nạ hoặc đọc một cuốn sách mới, … Tất cả đều rất nên thử đó! Quan trọng nhất là bạn hãy lắng nghe nhu cầu thực sự của bản thân. Hãy bù đắp cho chính mình, đáp ứng toàn bộ nhu cầu của bản thân.

2. Suy nghĩ tích cực.

Dịch bệnh, giãn cách khiến mọi kế hoạch dường như bị ngưng trệ, mọi việc đều trở nên khó khăn. Chắc chắn ai gặp tình trạng này mà tâm trạng tốt lên được. Mặc dù vậy, chúng ta cũng chả thay đổi được. Cuộc sống vẫn tiếp tục, tại sao chúng ta phải ngồi than vãn thay vì lạc quan và hướng về phía trước? Hãy lạc quan đón nhận mọi thứ bởi lạc quan chính là sự coi trọng chính bản thân chúng ta. Chúng ta có tích cực thì mới có được cảm hứng làm việc hiệu quả. Luôn giữ một câu trong tâm là “Không sao đâu! Mọi thứ rồi sẽ ổn nếu chúng ta cố gắng!” nhé.

3. Sắp xếp lại chỗ ở.

Làm việc tại nhà có thể giống như một sự thay đổi lớn do đã quen làm việc trong môi trường văn phòng.  Hãy sắp xếp lại căn phòng của bạn, sắp xếp mọi thứ gọn gàng, sạch sẽ. Căn phòng khi được xếp lại sẽ trông mới hơn, sạch đẹp hơn. Biết đâu đó lại là niềm cảm hứng mới cho công việc của bạn.

Khi làm việc tại nhà, việc nằm dài trên ghế làm việc, có thể gây hại cho lưng và gây đau nhức phần lưng vai, cổ. Một cách khắc phục đơn giản cho điều này là tìm một chiếc ghế làm việc hỗ trợ tốt cho lưng khi bạn đang làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn không có bàn làm việc và muốn tìm hiểu sâu hơn về việc chăm sóc bản thân, máy massage cổ và vai là giải pháp tuyệt vời giúp bạn thư giãn và xả stress hiệu quả.

4. Lắng nghe cơ thể của bạn.

Một thói quen xấu có thể phá vỡ một ngày của bạn, điều này khiến việc lắng nghe cơ thể vô cùng quan trọng. Do dành nhiều thời gian hơn ở nhà, bạn nên điều chỉnh lại những thói quen có hại cho cơ thể. Hãy nhớ rằng cơ thể của bạn luôn liên tục gửi cho bạn những tín hiệu về những gì chúng cần. 

Một cách khác để duy trì sự nhịp sinh học cơ thể khoẻ mạnh là có một lịch ngủ đều đặn. Khoảng thời gian ở nhà có thể dễ dàng khiến bạn thức khuya hơn nhiều so với những ngày bình thường. Giấc ngủ không đều đặn có thể dẫn đến cáu gắt, kém tập trung, vấn đề trí nhớ, đau đầu. Hãy cố gắng đi ngủ đúng giờ mỗi đêm, hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon. Trước khi ngủ, bạn có thể sử dụng máy massage mắt giúp giảm dịu mắt sau cả ngày làm việc. Hoặc có những chiếc gối massage cũng rất có tác dụng trong việc đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn.

5. Giữ liên lạc với người thân.

Trong khi làm việc từ xa, bạn cũng cần phải duy trì kết nối với đồng nghiệp, bạn bè và gia đình của bạn. Kết nối với đồng nghiệp thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy như đang là một phần của ngày làm việc bình thường. Đồng thời việc này khiến năng suất làm việc được duy trì. Giữ liên lạc với những người thân yêu trong gia đình cũng giúp bạn có được chỗ dựa tinh thần và hỗ trợ khi cần thiết. 

Tags:
Hotline: 0944 62 92 92 Nhận tư vấn ngay Kết nối trên Zalo Lên đầu trang