Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Thêm ghi chú cho đơn hàng

Phí vận chuyển (nếu có) sẽ được tính khi thanh toán

4 điều nên làm khi mắc chứng đầy bụng

Lượt xem: 121

Các bác sĩ cản báo, gần đây có rất nhiều người đã xin tư vấn về việc bị đầy hơi, trướng bụng. Một số người có tình trạng nhẹ thì tự khỏi. Một số người bị liên tục thường xuyên mà không để ý dẫn tới bệnh nặng. Các triệu trứng ngày càng nặng không chỉ trướng bụng, tức ngực dẫn đến tinh thần kém, gây ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống.

Nếu bạn chỉ thỉnh thoảng mới bị trướng bụng thì chỉ đơn giản là do trong bụng có chất khó tiêu. Nhưng nếu thường xuyên xảy ra thì nên chú ý, có thể do bệnh ở đường tiêu hóa gây ra, cần phải can thiệp kịp thời. Nếu có hiện tượng đầy bụng, KINGTECH khuyên bạn nên thử áp dụng các cách sau đây nhé!

1. Chườm nóng.

Chườm nóng là một kỹ thuật khá quen thuộc đối với chúng ta. Môi trường ấm áp rất có lợi và giúp dạ dày thực hiện chức năng tiêu hóa tốt hơn. Vì vậy, bạn nào đường tiêu hóa kém nên dùng chườm lên phần bụng sau bữa ăn. Điều này sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả hơn.

HP-301 – thảm chườm nhiệt an toàn và cao cấp

Bên cạnh đó, việc chườm nóng cũng có thể làm dịu cơn đau do dạ dày co bóp, và đồng thời nhanh chóng tống khí ra khỏi dạ dày, giảm đầy hơi.

2. Ăn ít thức ăn dễ gây đầy hơi.

Một số loại thực phẩm có mùi vị thơm ngon nhưng lại dễ gây đầy hơi, chẳng hạn như đậu Hà Lan. Đậu Hà Lan rất giàu xenlulo, đường và các chất khác. Việc ăn quá nhiều khiến các chất này tích tụ trong ruột dễ gây trướng bụng. Đặc biệt, đậu Hà Lan khô làm món chiên lại càng khó tiêu, gây đầy hơi.

Đối vớingười có tỳ vị vốn đã yếu càng không nên ăn những loại thực phẩm này. Có nhiều loại thực phẩm khác như sữa chua, đậu phụ, đậu Hà Lan… đều nên hạn chế ăn nhiều để tránh đầy hơi.

3. Ăn thực phẩm giàu chất xơ một cách thích hợp.

Người hay bị đầy bụng có thể ăn nhiều thức ăn có nhiều chất xơ hơn bình thường, bởi thức ăn có nhiều chất xơ sẽ dễ tiêu hóa, không sinh ra khí làm chèn ép thành ruột, gây ra trướng bụng, đầy hơi.

Các thực phẩm như yến mạch, bạch truật, nấm hương… cùng một số thực phẩm có tính axit cũng có thể phù hợp để ăn như me, táo gai,… giúp cải thiện chức năng tiêu hóa của dạ dày và đường ruột, giảm trướng bụng.

4. Xoa bóp, massage.

Masssage, xoa bóp cũng là một cách giảm đầy hơi hiệu quả. Khi bị đầy hơi, bạn có thể dùng kỹ thuật xoa bóp vùng bụng theo chiều kim đồng hồ, động tác này có thể thúc đẩy quá trình thải khí trong dạ dày đến một mức độ nhất định, đồng thời có thể đẩy nhanh nhu động của đường ruột và dạ dày, thúc đẩy quá trình đại tiện. Sau khi đại tiện, tình trạng trướng bụng, đầy hơi cũng sẽ cải thiện.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trướng bụng! Mặc dù thế bạn có thể lựa chọn cách giải tỏa phù hợp tùy theo tình trạng của bản thân. 

Nếu tình trạng trướng bụng, đầy hơi không đến mức nghiêm trọng, chỉ cần bạn thực hiện những điều nêu trên là có thể giảm bớt tình trạng một cách tạm thời.

Nếu các triệu chứng nặng thì nên đi khám để điều trị kịp thời. Đồng thời, bạn có thể tập thể dục với một lượng bài tập thích hợp để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Từ đó quá trình tiêu thụ calo từ thức ăn được thúc đẩy và làm giảm chứng đầy hơi do tích tụ thức ăn.

Khi bạn đã thực hiện các lời khuyên trên mà không cải thiện? Hãy nhanh chóng đi khám đường tiêu hóa để nắm rõ tình hình, can thiệp đúng lúc.

Tags:
Hotline: 0944 62 92 92 Nhận tư vấn ngay Kết nối trên Zalo Lên đầu trang