Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Thêm ghi chú cho đơn hàng

Phí vận chuyển (nếu có) sẽ được tính khi thanh toán

5 ĐIỀU CẨN BIẾT ĐỂ NGĂN NGỪA BỆNH THOÁI HOÁ ĐỐT SỐNG CỔ

Lượt xem: 122

Cuộc sống thời hiện đại, tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ đang gia tăng. Hiện nay những người làm việc văn phòng rất dễ bị thoái hóa đốt sống cổ. Triệu trứng cụ thể là đau nhức, tê cứng cổ. Trường hợp nặng có thể đau mỏi cánh tay với triệu chứng tê bì chân tay. Nghiêm trọng hơn thậm chí có thể chóng mặt, yếu chân tay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và công việc. 

Vì vậy, chúng ta nên tránh các thói quen xấu dưới đây để có cột sống khoẻ mạnh: 

1. Tránh ngồi yên một chỗ trong thời gian dài.

Ngồi lâu và chỉ ngồi theo một tư thế là nguyên nhân chính dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ. Vì vậy dù đang làm việc hay học tập bận rộn đến đâu thì bạn cũng nên tránh ngồi lâu. Ngồi máy tính nên phải điều chỉnh độ cao màn hình và chỗ ngồi sao cho có thể nhìn thẳng hoặc hơi nghiêng nhẹ. Tuyệt đối không nên để bản thân trong tình trạng cúi đầu quá lâu.

Hãy tranh thủ rời mắt khỏi màn hình và đứng dậy đi lại, đồng thời cử động cổ thường xuyên nửa giờ một lần.

Nếu bạn bận rộn và cường độ công việc cao, hãy xoa bóp cổ đều đặn. Nếu không nắm vững được kỹ thuật này, bạn có thể sử dụng một chiếc máy massage cổ. Những chiếc máy massage có vai trò như một thợ massage với những bài massage được tích hợp vào máy giúp bạn thư giãn ngay tại chỗ.

2. Chọn chiều cao của gối phù hợp.

Đốt sống cổ cũng có đường cong sinh lý giống như cột sống lưng. Chỉ cần duy trì được đường cong sinh lý của đốt sống cổ thì cơ và xương mới ở trạng thái thả lỏng và giảm tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Do đó, khi ngủ nên chọn gối có chiều cao phù hợp, không quá thấp cũng không quá cao. Khi ngủ nghiêng, nên để rộng bằng một bên vai, có thể nâng đỡ cổ tốt và duy trì đường cong sinh lý của đốt sống cổ.

3. Giữ ấm cổ trong mọi hoàn cảnh.

Muốn giảm khả năng thoái hóa đốt sống cổ thì bạn cũng phải giữ ấm vùng cổ. Không ngồi ở vị trí mà họng điều hòa thổi trực tiếp vào cổ hoặc dùng quạt điện thổi mạnh vào vùng cổ.

Đồng thời, bạn nên chú ý quàng khăn khi ra ngoài vào mùa đông. Nếu cổ bị kích thích bởi lạnh lâu ngày sẽ khiến quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn, các cơ ở trạng thái căng thẳng, lâu dần sẽ làm tăng khả năng mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Nếu bạn thực hiện tốt việc giữ ấm, quá trình lưu thông máu sẽ thông suốt hơn, các cơ bắp cũng hoạt động tốt hơn, thoải mái hơn thì khả năng thoái hóa đốt sống cổ tự nhiên sẽ giảm đi.

4. Duy trì các bài tập thể dục thích hợp.

Vận động hợp lý cũng giúp ích rất nhiều cho việc phòng ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ. Khi vận động, tuần hoàn máu toàn thân sẽ thông suốt, các cơ bảo vệ xương chắc khỏe hơn.

Riêng đốt sống cổ cũng không ngoại lệ nhé! Bạn nên thực hiện các động tác tập thể dục phù hợp, cường độ từ thấp đến cao, uyển chuyển, linh hoạt. Tốt nhất là nên chọn các bài tập thể dục ở cường độ trung bình. Tập thể dục, chẳng hạn như: bơi lội, chạy, Thái cực quyền,… sẽ có ích cho vùng xương đốt sống cổ.

Bên cạnh đó việc sử dụng các sản phẩm massage có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ luyện tập. Các máy massage vai gáy, cột sống được thiết kế để tác động lên các bộ phận. Việc tác động này thúc đẩy lưu thông máu khiến cơ và xương ở vùng đó tránh được tình trạng tắc nghen trong lưu thông máu.

Lời khuyên thêm:

Tình trạng đốt sống cổ cũng có thể được cải thiện tốt hơn thông qua một số động tác cụ thể như bài tập xoay cổ, nghiêng cổ, cúi ngửa cổ. Việc di chuyển cột sống cổ theo hướng trước, sau, trái, phải, mỗi động tác kéo dài từ 3 đến 5 giây, cứ 8 động tác tính là một cụm động tác. Khi thực hiện đều đặn, tình trạng khó chịu ở cột sống cổ giảm đi rất nhiều.

Chăm sóc đốt sống cổ ngay từ khi còn trẻ là việc làm giống như sự đầu tư cho sức khỏe của bạn trong tương lai. Sở hữu một hệ xương cổ khỏe mạnh sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều bệnh tật khi về già.

Tags:
Hotline: 0944 62 92 92 Nhận tư vấn ngay Kết nối trên Zalo Lên đầu trang