Giỏ hàng
Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Thêm ghi chú cho đơn hàng

Phí vận chuyển (nếu có) sẽ được tính khi thanh toán

Đau chân: 5 nguyên nhân và biện pháp khắc phục

Lượt xem: 892

Tất cả các hoạt động từ chạy, duỗi, nâng và đi bộ khiến đôi chân chịu rất nhiều áp lực suốt cả một ngày dài. Vậy nên không có gì lạ khi chúng là một trong những khu vực đau nhức hàng đầu trên cơ thể. Cho dù bạn đang bị chuột rút, đau nhói hay viêm nhiễm, thì dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây đau chân và các biện pháp khắc phục tốt nhất để giảm bớt cơn đau. Cùng KINGTECH tìm hiểu các nguyên nhân đau chân nào!

1. Đau chân

Đầu tiên, hãy bắt đầu từ phần bàn chân của bạn. Nếu chúng không ở trạng thái tốt nhất, thì phần còn lại của chân bạn cũng sẽ bị đau theo. Cho dù đó là viêm gân Achilles hay viêm bóng bàn chân thì đều có thể lan lên toàn bộ chân của bạn nếu chúng không được giải quyết sớm.

Biện pháp khắc phục: 

Người Trung Quốc tin rằng nhiều bộ phận trên cơ thể đều bị ảnh hưởng bởi bàn chân. Do đó, bấm huyệt chân đúng cách có thể giúp ích không chỉ cho bàn chân mà còn có tác dụng tới các khu vực bị đau khác trên cơ thể. Đó là một phương pháp đã có từ hàng thiên niên kỷ, vì vậy đừng bỏ qua chúng cho đến khi bạn tự trải nghiệm. Bạn có thể sớm nhận thấy rằng các triệu chứng khó chịu như xoang , dạ dày hoặc thậm chí là tai của bạn đang được cải thiện.

2.
Thiếu giãn cơ

Mặc dù duy
trì thói quen tập luyện cường độ cao là rất tốt cho sức khỏe, nhưng việc bỏ qua
bước giãn cơ khi bắt đầu và kết thúc buổi tập rất dễ gây cho bạn bị đau, nguy
hiểm hơn còn gây co thắt cơ nghiêm trọng.

Biện pháp khắc phục :

Hãy dành thêm thời gian để thực hiện các động tác giãn cơ trước khi tập luyện . Không nhiều đâu, bạn chỉ cần một vài phút thôi là những bó cơ đã được thả lỏng để sẵn sàng bước vào các bài tập cường độ cao rồi. Ngoài ra, uống thêm nước (nhiều hơn mức bạn nghĩ) sẽ giúp ngăn ngừa chuột rút.

3. Lưu thông kém

Cơ bắp cần oxy để hoạt động ở mức tối ưu, và chúng nhận oxy từ máu của bạn. Nếu lưu thông máu kém thì chắc chắn rằng bạn đang ở trong một khoảng thời gian tồi tệ. Vấn đề này có thể gây ra các cơn đau nghiêm trọng cho chân và xuống cả bàn chân, gây khó khăn cho việc leo cầu thang, thậm chí vận động kém hơn. Tuần hoàn kém cũng có khả năng là một triệu chứng của một bệnh gì đó nghiêm trọng hơn như bệnh động mạch ngoại biên (PAD). Vì vậy nếu có triệu chứng bị đau thì bạn đừng chủ quan. Sau khi thử các phương pháp khác mà không thấy thuyên giảm,bạn hãy đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị.

Biện pháp khắc phục :

  • Bạn có thể mua các loại khăn quấn được thiết kế để giúp lưu thông máu ở các nhà thuốc, nhờ ngay y sĩ tại đó hoặc người thân quấn vào những vùng lưu thông máu quan trọng.
  • Massage mô sâu cũng là một giải pháp tốt giúp điều hòa lưu thông máu để oxy có thể chảy tự do đến các cơ của bạn.

4.
Nẹp Shin

Nẹp Shin là những vùng đau cục bộ, dữ dội trong cơ . Chúng thường xảy ra sau khi cơ thể trải qua các đợt tập thể dục cường độ cao. Ví dụ, lực tác động của các buổi chạy bộ kéo dài có thể làm quá tải cơ và gân. Nẹp ống chân thực sự không tốt và cũng có thể gây ra đau ở xương, tức là cơn đau này đã ngấm vào sâu hơn và tình trạng đã tồi tệ hơn nhiều.

Biện pháp khắc phục :

  • Nếu bạn đang đi một đôi giày chạy không phù hợp , các vết nứt ống chân rất dễ xảy ra. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đầu tư vào một đôi giày vừa vặn và thích hợp với bộ môn chạy yêu thích của mình.

  • Ngoài ra, nếu bạn có vòm bàn chân thấp, bạn có nhiều khả năng bị nẹp ống chân. Ngoài thị trường có rất nhiều cửa hàng bán lót giày đặc biệt có thể giúp cải thiện tình trạng đó. 
  • Như với hầu hết các cơn đau liên quan đến cơ, chườm lạnh vùng bị ảnh hưởng kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp chân bạn cải thiện đáng kể.

5.
Hamstring Sprain

Thường nằm ở đùi sau, căng gân kheo là kết quả của chấn thương cấp tính . Giống như nẹp ống chân, chúng thường xảy ra khi kéo căng cơ thể quá mức qua các buổi tập hoặc chạy bộ cường độ cao. Tuy nhiên, căng cơ gân kheo có cơn đau dữ dội hơn vì bản thân gân hoặc cơ đã thực sự bị rách.

Biện pháp khắc phục :

Vì đây được coi là tình trạng nghiêm trọng, nên bạn cần điều trị ngay lập tức. Các bài tập tăng cường sức mạnh sau chấn thương sẽ giúp ngăn ngừa căng cơ gân kheo trong tương lai.

Một phần quan trọng của lối sống lành mạnh toàn diện là nên lắng nghe cơ thể của bạn trong quá trình tập luyện nghiêm ngặt. Nếu bạn cảm thấy mình đang bị đau nhiều ở chân, hãy thử các biện pháp khắc phục và kỹ thuật phòng ngừa để đôi chân có thể đưa bạn đi đến những nơi xa nhất có thể.

Mẹo nhỏ:

Như được nói ở trên massage là một biện pháp cực kỳ hữu hiệu để giảm các triệu chứng trên. Việc chọn được một sản phẩm massage phù hợp sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình điều trị. Sản phẩm máy massage chân KINGTECH ST-502B sẽ là một lựa chọn thông minh. Hãy liên hệ ngay với KINGTECH để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Tags:
Hotline: 0944 62 92 92 Nhận tư vấn ngay Kết nối trên Zalo Lên đầu trang